Doanh nghiệp mới thành lập báo cáo sử dụng hóa đơn theo tháng hay quý? | Bài viết hay | Tin tức

Thứ 411202019

Hotline: 0962 283 630 - Email: giasuketoantruong@yahoo.com

Quay về Bạn đang ở trang: Home Tin tức Bài viết hay Doanh nghiệp mới thành lập báo cáo sử dụng hóa đơn theo tháng hay quý?

Doanh nghiệp mới thành lập báo cáo sử dụng hóa đơn theo tháng hay quý?

Doanh nghiệp mới thành lập báo cáo sử dụng hóa đơn theo tháng hay quý?

Bạn mới thành lập Doanh nghiệp hay bạn mới vào làm cho một doanh nghiệp mới thành lập, việc đầu tiên bạn cần quan tâm trong thủ tục chứng từ là việc báo cáo sử dụng hóa đơn.

Doanh nghiệp này mới thành lập nên báo cáo sử dụng hóa đơn theo tháng hay quý? Quy định hiện hành nào hướng dẫn điều này?

000

Hình ảnh: Doanh nghiệp mới thành lập báo cáo sử dụng hóa đơn theo tháng hay quý?

Một: về báo cáo sử dụng hóa đơn

Căn cứ: Thông tư Số: 39/2014/TT-BTC Hà Nội, ngày 31 tháng 3 năm 2014 HƯỚNG DẪN THI HÀNH NGHỊ ĐỊNH SỐ 51/2010/NĐ-CP NGÀY 14 THÁNG 5 NĂM 2010 VÀ NGHỊ ĐỊNH SỐ 04/2014/NĐ-CP NGÀY 17 THÁNG 01 NĂM 2014 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ HÓA ĐƠN BÁN HÀNG HÓA, CUNG ỨNG DỊCH VỤ

Điều 27. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

+ Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn Quý I nộp chậm nhất là ngày 30/4; quý II nộp chậm nhất là ngày 30/7, quý III nộp chậm nhất là ngày 30/10 và quý IV nộp chậm nhất là ngày 30/01 của năm sau (mẫu số 3.9 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này). Trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn, tại Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn ghi số lượng hóa đơn sử dụng bằng không (=0)

+Riêng doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm không được sử dụng hóa đơn tự in, đặt in, doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế thuộc diện mua hóa đơn của cơ quan thuế theo hướng dẫn tại Điều 11 Thông tư này thực hiện nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng.

Bạn đang xem bài viết: Doanh nghiệp mới thành lập báo cáo sử dụng hóa đơn theo tháng hay quý?

+Thời hạn nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng chậm nhất là ngày 20 của tháng tiếp theo. Việc nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng được thực hiện trong thời gian 12 tháng kể từ ngày thành lập hoặc kể từ ngày chuyển sang diện mua hóa đơn của cơ quan thuế. Hết thời hạn trên, cơ quan thuế kiểm tra việc báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn và tình hình kê khai, nộp thuế để thông báo doanh nghiệp chuyển sang Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý. Trường hợp chưa có thông báo của cơ quan thuế, doanh nghiệp tiếp tục báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng.
Căn cứ: Thông tư số : 119/2014/TT- BTC Hà Nội, ngày 25 tháng 8 năm 2014 cải cách, đơn giản các thủ tục hành chính về thuế.

Tham khảo chi tiết Khóa Học Kế Toán Thuế

Điều 5. Sửa đổi, bổ sung Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 và Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ như sau:
4. Sửa đổi khổ thứ hai Điều 27 Thông tư số 39/2014/TT-BTC như sau:
“Riêng doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm không được sử dụng hóa đơn tự in, đặt in, doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế thuộc diện mua hoá đơn của cơ quan thuế theo hướng dẫn tại Điều 11 Thông tư này thực hiện nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng.”

Vậy theo quy định như trên:

+Báo cáo sủ dụng hóa đơn theo tháng: Doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế bắt buộc phải mua hóa đơn của cơ quan thuế

+Báo cáo sử dụng hóa đơn theo quý:
- Dùng cho doanh nghiệp đang hoạt động không có rủi ro cao về thuế
- Doanh nghiệp mới thành lập đã được cơ quan thuế chấp thuận cho đặt in và sử dụng hóa đơn

Chúc các bạn thành công trong công việc!

Mời bạn tham khảo thêm khóa học kế toán thực hành trên hóa đơn, chứng từ, excel, misa 2015 theo TT200

image dongdau

Tham gia khóa học bạn sẽ được:

1. Được làm thực hành trên chứng từ, hóa đơn và sổ sách của doanh nghiệp.

2. Được cài đặt + tặng phần mềm kế toán Misa có bản quyền để hỗ trợ học tập
3. Được hướng dẫn và học thực tế trên Laptop (Mỗi học viên sẽ được hướng dẫn sửa bài thực hành riêng, cầm tay chỉ việc )
4. Học xong khóa học, học viên có kết quả bằng 2 năm kinh nghiệm.
5. Có thể làm được công việc của một kế toán tổng hợp,
+ Có thể kê khai thuế GTGT, TNCN, TNDN,
+ Làm sổ sách kế toán
+ Tính được giá thành sản xuất, xây dựng
+ Lập được báo cáo tài chính: bảng cân đối số phát sinh, bảng cân đôi kế toán, bảng lưu chuyển tiền tệ, …
+ Quyết toán thuế cuối năm: Quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN
6. Được hỗ trợ tư vấn nghiệp vụ cả sau khi đã kết thúc khóa học
7. Được cập nhật kiến thực kế toán, cập nhật chính sách thuế mới nhất định kỳ sau khi kết thúc khóa học

cảm nhận 4

Thêm bình luận