File excel quản lý ủy nhiệm chi mới nhất | Bài viết hay | Tin tức

Thứ 602232018

Hotline: 0962 283 630 - Email: giasuketoantruong@yahoo.com

Quay về Bạn đang ở trang: Home Tin tức Bài viết hay File excel quản lý ủy nhiệm chi mới nhất

File excel quản lý ủy nhiệm chi mới nhất

File excel quản lý ủy nhiệm chi mới nhất - Hướng dẫn quản lý ủy nhiệm chi bằng file excel. Ủy nhiệm chi là gì? Tại sao cần phải quản lý ủy nhiệm chi bằng file excel? Các bước sử dụng file excel để lập ủy nhiệm chi cho doanh nghiệp. File excel quản lý ủy nhiệm chi giúp bạn quản lý, cập nhật, kiểm tra các uỷ nhiệm chi nhanh chóng và chính xác.

file-excel-quan-ly-uy-nhiem-chi1.1

Các bạn chat trực tiếp với nhân viên tư vấn để lấy File nha!

I. Ủy nhiệm chi là gì?

- Ủy nhiệm chi (hoặc lệnh chi) là phương tiện thanh toán mà người trả tiền lập lệnh thanh toán theo mẫu do ngân hàng quy định, gửi cho ngân hàng nơi mình mở tài khoản yêu cầu trích một số tiền nhất định trên tài khoản của mình để trả cho người thụ hưởng.
 + Ủy nhiệm chi phải do khách hàng lập, ký và chỉ căn cứ vào lệnh đó để trích tiền từ tài khoản khách hàng chuyển trả cho đơn vị thụ hưởng. Việc ngân hàng tự động trích tài khoản của khách hàng là không được phép trừ trường hợp đã có thỏa thuận trước bằng văn bản.
+ Ủy nhiệm chi không có nghĩa là ủy nhiệm cho ngân hàng chi hộ, ủy nhiệm chi phải do khách hàng lập, ký và ngân hàng chỉ căn cứ vào lệnh đó để trích tiền từ tài khoản khách hàng chuyển trả cho đơn vị thụ hưởng. Việc ngân hàng tự động trích tài khoản của khách hàng là không được phép trừ trường hợp đã có thỏa thuận trước bằng văn bản.

Bạn đang xem bài viết: "File excel quản lý ủy nhiệm chi mới nhất"

II. Tại sao cần quản lý ủy nhiệm chi bằng file excel?

File excel quản lý ủy nhiệm chi được tạo ra để giúp các bạn dễ dàng cập nhật và quản lý các giao dịch ngân hàng. File excel đã xây dựng sẵn các công thức cần thiết và bạn chỉ cần chọn số ủy nhiệm chi  thì các thông tin về giao dịch liên quan đến ủy nhiệm chi sẽ hiện ra để bạn in. Với việc sử dụng file excel quản lý ủy nhiệm chi, công việc quản lý, cập nhật và tìm kiếm thông tin sẽ trở nên nhanh chóng và chính xác hơn.

III. Hướng dẫn sử dụng file exel quản lý ủy nhiệm chi:

Các bạn click chuột vào sheet HƯỚNG DẪN để xem hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng file nha!

- Đầu tiên, bạn cập nhật thông tin tài khoản ngân hàng (bao gồm tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp và của các khách hàng thường xuyên giao dịch). Sau đó, bạn tiếp tục cập nhật danh sách các ngân hàng. Các bạn click vào "Click để cập nhật", file excel sẽ tự động chuyển đến sheet cần cập nhật nha.

Ví dụ: bạn muốn cập nhật thông tin doanh nghiệp, click vào "Click để cập nhật", máy sẽ tự động chuyển sang sheet TK_DN là sheet thông tin về doanh nghiệp. Tại đây các bạn nhập thông tin của doanh nghiệp vào nhé! Làm tương tự với các tài khoản còn lại.

file-excel-quan-ly-uy-nhiem-chi1

- Tiếp theo, bạn nhập dữ liệu của từng ủy nhiệm chi. Để thực hiện việc này, bạn vào sheet DATA để cập nhất từng ủy nhiệm chi của doanh nghiệp. Các bạn phải khai báo đầy đủ chỉ tiêu trong phần này nha! Các chỉ tiêu bao gồm: Mã số và ngày lập ủy nhiệm chi, thông tin khách hàng (tên, số tài khoản, địa chỉ,...), thông tin ngân hàng (tên ngân hàng, chi nhánh,...), các thông tin liên quan đến giao dịch (diễn giải, số tiền, loại tiền,...)

- Click chọn sheet IN UNC. Tiếp tục chọn Số ủy nhiệm chi và tên tài khoản ngân hàng đơn vị mình dùng để thanh toán. 

Lưu ý: Để cập nhật Logo của ngân hàng, bạn click LOGO NGÂN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP, máy sẽ tự động chuyển đến sheet Logo, bạn tạo mới logo để thêm vào nhé!

Sau khi hoàn tất các thao tác trên, các bạn sẽ có được một mẫu ủy nhiệm chi như hình bên dưới:

file-excel-quan-ly-uy-nhiem-chi2

- Kiểm tra lại thông tin trên ủy nhiệm chi một lần nữa, sau đó nhấn Ctrl+P để tiến hành in UNC.

Các bạn chat trực tiếp với nhân viên tư vấn để lấy file nha!

file-excel-quan-ly-uy-nhiem-chi3

Bài viết: File excel quản lý ủy nhiệm chi mới nhất

*** Có thể bạn quan tâm: Quy trình thanh toán ủy nhiệm chi:

Quy trình thanh toán ủy nhiệm chi được quy định tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 46/2014/TT-NHNN hướng dẫn về dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành.

Ngân hàng xây dựng, ban hành quy trình nội bộ thực hiện thanh toán ủy nhiệm chi, đảm bảo xử lý nhanh chóng, chính xác, an toàn và đầy đủ các bước sau:

a) Lập, giao nhận ủy nhiệm chi
b) Kiểm soát ủy nhiệm chi
c) Xử lý chứng từ và hạch toán
d) Ngân hàng thực hiện báo Nợ, báo Có đầy đủ, kịp thời cho khách hàng theo phương thức, thời điểm báo Nợ, báo Có đã được thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng phù hợp với quy định của pháp luật.

*** Từ khóa liên quan: File excel quản lý ủy nhiệm chi mới nhất, hướng dẫn quản lý ủy nhiệm chi bằng file excel, Ủy nhiệm chi, quản lý ủy nhiệm chi bằng file excel, các bước sử dụng file excel để lập ủy nhiệm chi cho doanh nghiệp.

Thêm bình luận