CHIA SẺ KINH NGHIỆM LÀM KẾ TOÁN TỔNG HỢP | Tin tức kế toán | Tin tức

CHIA SẺ KINH NGHIỆM LÀM KẾ TOÁN TỔNG HỢP

Để có thể đảm đương tốt vai trò của một nhân viên kế toản tổng hơp, trước tiên bạn cần phải hiểu rõ các nghiệp vụ kế toán cùng với sự nhạy bén linh hoạt trong cách xử lý phân tích vấn đề. Muốn hiểu rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của mình sẽ làm ở những khâu nào thì bạn cần căn cứ rõ vào bảng mô tả công việc. Thông thường, công việc của một nhân viên kế toán tổng hợp là phải làm những công việc sau:

Thứ nhất – Thực hiện các công việc theo dõi và kiểm tra


Thứ hai  – Tiến hành cải tiến tiến độ công việc

Thứ ba – Phối hợp với các phòng ban khác để thực hiện đúng tiến trình công việc

Thứ tư- Đề xuất các giải pháp

Ngoài những trách nhiệm mà một nhân viên kế toán tổng hợp cần làm, trong quá trình làm việc cần có sự hỗ trợ và hợp tác với các phòng ban khác. Để công việc được hiệu quả hơn, bạn cần phải tạo mối quan hệ tốt với các bộ phận khác trong công ty, chẳng hạn:

Quan trọng hơn hết, bạn cần phải đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin- tài chính của công ty. Một khi thông tin về tình hình tài chính, bảng báo cáo tài chính, tình hình hoạt động của công ty lan truyền ra ngoài thì mức độ thiệt hại sẽ rất lớn. Để đảm bảo quyền và trách nhiệm của mình thì bạn cần phải nắm vững những quy tắc trong công việc kế toán.

Trên đây là một số kinh nghiệm để làm kế toán tổng hợp. Liệu rằng bạn có đang phân vân không biết mình có đầy đủ tự tin để ứng tuyển vào vị trí này hay không khi chưa có kinh nghiệm thực tế.

Hãy để trung tâm chia sẻ mọi khó khăn vướng mắc cùng bạn nhé!

tag: học kế toán thực hành, học kế toán tổng hợp

Tin mới

Các tin khác